2558/09/07

3 วิธีฉุกเฉินในการกำจัดการความโกรธ




3 วิธีฉุกเฉินในการกำจัดการความโกรธ


ความโกรธเป็นสิ่งที่ทุกคุณสามรถเป็นกันได้ตลอดเวลา และบ่อยครั้งความโกรธเป็นอารมณ์ที่ยากต่อการควบคุม วันนี้เรามีวิธีที่ช่วยป้องกันระงับความโกรธให้กับคุณผู้อ่านคุณผู้อ่าน สามารถนำไปปรับใช้กำจัดควบคุมความโกรธของตัวคุณเองในยามฉุกเฉินแบบได้ผลแน่นอน  
1.เมื่อรู้ว่ากำลังโกรธสุดๆ ให้รีบเดินหนี
จากสถานการณ์นั้น ควรที่จะวิ่งหรือรีบออกเดินจากสถานที่แห่งนั้นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเดินได้ หรือเดินไปได้ไกลยิ่งดี เพื่อลดการขัดแย้งและการตัดสิ้นใจที่คุณอาจจะสูญเสียตามมาภายหลัง


2.บอกกับคนอื่นให้รู้ว่าคุณจะไม่โกรธเมื่อมีปัญหาขัดแย้ง
การบอกป่าวประกาศให้คนอื่นทราบว่าคุณจะไม่แสดงพฤติกรรมอารมณ์ที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง วิธีนี้เสมือนเป็นการป้องกันตนเองขั้นต้นที่ดีและท้าทายตนเอง ถ้าคุณสามารถทำตามที่บอกคนอื่นไว้ได้ถือว่าคุณชนะใจตัวเองและคนรอบข้าง และลดการเกิดปัญหาได้อีกด้วย


3.สูดหายใจเข้าลึกๆ 
ในสภาวะความโกรธกำลังครอบงำ จงคิดไว้เสมอว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่รู้ตัวว่ากำลังว่าโกรธ ให้รีบสูดหายใจเข้าปอดลึกๆแล้วค่อยๆปล่อยออกมา ทำแบบนี้เรื่อยๆประมาณ 3 –5 ครั้งจะช่วยให้คุณมีสติขึ้นและใจเย็นลง


            วิธีเหล่านี้ล้วนได้ผลมาแล้วจากตัวของผู้เขียนเองและเพื่อนซึ่งมันเป็นวิธีที่สามารถช่วยได้จริง และลดปัญหาต่อการทะเลาะวิวาทหรือผลกระทบได้ลองไปปรับใช้กันดูนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น