2558/09/04

3 เหตุผลสั้นๆที่คุณต้องเรียนภาษาอังกฤษ








1.เรียนเพื่อใช้ติดต่อสื่อสาร

ทุกวันนี้โลกของเราเปลี่ยนเเปลงไปมาก ต้องมีการสื่อสารตลอดเวลาเพราะเราไม่ได้อยู่คนเดี่ยวบนโลกใบนี้ ซึ่งภาษากลางที่ทั่วโลกใช้เป็นที่รู้ดีก็คือ ภาษาอังกฤษ ฉะนั้นเราควรจะเรียนรู้ไว้ใช้ในการติดต่อสื่อสาร  สิ่งต่างๆที่เป็นภาษาอังกฤษเเละรวมถึงการค้าขาย จะทำให้เราได้เปรียบในสังคมมากยิ่งขึ้น 


2.เพื่อเอาตัวรอดในต่างเเดน

ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่คนเกือบครึ่งโลกสามารถพูดได้ ดั้งนั้นการไปเที่ยวต่างเเดนหรือไปเที่ยวก็จะไม่ยากลำบากหากคุณสื่อสารภาษาอังกฤษได้


3.การเข้าถึงข้อมูลที่มีประโยชน์

ข้อมูลสื่อต่างๆที่มีประโยชน์มากมายในอินเตอร์เน็ต  นับว่ามีประโยชน์มากเเละส่วนมากจะเป็นภาษาอังกฤษเเทบทั้งนั้น หากคุณสามารถเสพสื่อต่างๆได้ด้วยภาษาอังกฤษคุณจะเข้าถึงเเหล่งข้อมูลมหาศาลมากมายอันไม่จำกัด ได้เเก่ ข้อมูล สังคม การเมือง ข่าว เเละเศรษฐกิจ เป็นต้น

ทุกวันนี้หากเราพูดได้ภาษาเดียวจะทำให้ลำบากการใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบัน หากเรียนรู้ภาษาไว้จะทำให้ใชีชิวตง่ายขึ้นในสังคมโลกกาภิวัตน์